คุณรู้จัก Co Q-10 มากน้อยแค่ไหน?



กำลังดู 1 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • #13164
    avatar
    admin
    Keymaster
    ท่านทราบไหมว่าในร่างกายของเรามียาอายุวัฒนะครอบจักรวาลที่ร่างกายเราเองสังเคราะห์เองได้จากอาหารการกินที่เรากินเข้าไป ยาอายุวัฒนะดังกล่าวสามารถ กำจัดอนุมูลอิสระ ปกป้องร่างกายจากสารพัดโรค เสริมสมรรถนะของเซลล์และอวัยวะ ชะลอวัยและการแก่ก่อนวัย 
     
    คุณรู้จัก Co Q-10 มากน้อยแค่ไหน
     
    แต่ข่าวร้ายก็คือร่างกายสามารถสังเคราะห์ยาอายุวัฒนะดังกล่าวได้ลดน้อยถอยลงหลังจากที่เรามีอายุย่าง 40ปี !!!! ยาอายุวัฒนะคือ CoQ10:
     
    CoQ10 จำเป็นต่อการทำงานของทุกเซลล์ เนื้อเยื่อ อวัยวะ ในร่างกายโดยเฉพาะหัวใจและสมอง เสริมสมรรถนะให้สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ นักโภชนาการมักเรียก CoQ10 ว่า Ubiquinol 
     
    นอกจากนี้CoQ10ยังเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ร่างกายเราสังเคราะห์ขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันเซลล์และอวัยวะ แต่เมื่ออายุมากขึ้นปริมาณการสังเคราะห์จะลดลงเป็นลำดับ ทำให้เราอ่อนแอ ภูมิต้านทานลดลง อวัยวะเสียหาย เป็นโรคต่างๆ 
     
    หากเราต้องการให้ตนเองปลอดจากโรคร้ายเช่น เบาหวาน โรคหัวใจ มะเร็ง เราต้องตระหนักถึงความจำเป็นที่ต้องสรรหาอาหารที่อุดมด้วย CoQ10 เพราะเป็นปราการสำคัญมากที่ช่วยปกป้องเซลล์และอวัยวะให้รอดพ้นจากความเสื่อมเสียหายก่อนเวลาอันควร CoQ10ช่วยลดอาการอักเสบเรื้อรัง อาการอ่อนล้า ปวดหัวไมเกรน หดหู่ ซึมเศร้า ความดันสูง ช่วยลดคอเลศเตอรอล นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยอีกมากที่แสดงว่าช่วยชะลอ ยับยั้งอาการของโรคในผู้ป่วยพาร์คินสัน ผู้ป่วยระยะพักฟื้นจากอัมพฤกษ์ อัมพาต และ Huntington’s disease.
     
    อาการหลังได้รับCoQ10จะมีอาการสดชื่น มีพละกำลังมากขึ้นภายใน14-21วันหลังทานเข้าไป คนที่อายุเกิน40ปีและไม่ต้องทานยาตามใบสั่งแพทย์ใดๆ ควรเสริม CoQ10ทุกวันๆละ 200-400mg ตลอดเดือนแรก แล้วทานต่อเนื่องต่อไปอย่างน้อยวันละ 200mg 
     
    แต่หากใครที่กำลังทานยากลุ่มสะแตติน(ยาลดไขมัน )ก็ควรทาน CoQ10 ในปริมาณเพิ่มมากขึ้นเพราะกลุ่มยาดังกล่าวมีผลไปกดการสร้าง CoQ10มากถึง 40% เลยทีเดียว !! 
    หากหมอที่จ่ายยาสะแตตินให้กับคุณไม่เห็นความจำเป็นของการเสริมอาหารด้วย หรือมองคุณด้วยหางตาทำนองว่า” อย่ามาเก่งกว่าฉันเลย ฉันบอกว่าCoQ10ไม่จำเป็น ก็ไม่จำเป็นซิ” ขอแนะนำว่าให้มองหาหมอคนใหม่เถิด เพื่อความปลอดภัยในชะตาชีวิตของคุณเอง !!! 
     
    อาหารอะไรที่มีCoQ10เยอะๆ 
    ตับ-หัวใจหมู , ตับ-หัวใจวัว 
    ปลาแมคเคอเรล ปลาเฮอร์ริ่ง 
    ถั่วลิสง งาดำ วอลนัท ถั่วadzuki ผักโขม บร็อคเคอรี่ มันเทศ(sweet potato) พริกหวาน กระเทียม อะโวคาโด กะหล่ำดอก parsley
     
    หากต้องการเสริมด้วย CoQ10สำเร็จรูปบรรจุแคปซูล ให้ทานแต่ Ubiquinol CoQ10ขนาด 200 mg อย่าทาน ubiquinone แม้ชื่อจะคล้ายๆกัน เพราะร่างกายดูดซึมได้ยาก 
     
    นายแพทย์ Frank Lipman
    สาระดีๆจาก เวลเนสสองพันสิบสอง
กำลังดู 1 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อตอบกลับกระทู้นี้

แจ้งเตือน: กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อการใช้งานภายในเว็บไซต์ที่สมบูรณ์

Thlive.com อัพเดทสาระน่ารู้ ข่าวสาร เรื่องเด่น เรื่องดัง ทันกระแสแบบสดๆกันเลย

Copyright 2015 © All right reserved.